Friday 15 June 2012

ಶೇರು ಮಾರುಕಟ್ಟೆ : ಸರಣಿ ಲೇಖನ ಭಾಗ -೪

ಕಳೆದ ಸಂಚಿಕೆಯಿಂದ

ಈ ಶೇರು ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ನಿಮಿಷಗಳ ಅಂತರದಲ್ಲಿ ಹಣ ಮಾಡಬಹುದು. ಕೆಲವರು ದಿನಗಳ ಅಂತರದಲ್ಲಿ, ಮತ್ತೆ ಕೆಲವರು ಅಲ್ಪಾವಧಿ ಹೂಡಿಕೆ/ಮಧ್ಯಾವದಿ ಹೂಡಿಕೆ ಮತ್ತು ದೀರ್ಘಕಾಲದಲ್ಲಿ ವೈಜ್ಞಾನಿಕವಾಗಿ ಹಣ ಹೂಡಿಕೆ ಮಾಡಿ ಲಾಭಗಳಿಸಿದವರಿದ್ದಾರೆ. ಈ ವ್ಯವಹಾರವನ್ನು ಜೂಜೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಿ ಸಾಕಷ್ಟು ಹಣವನ್ನು ಕೆಲವೇ ನಿಮಿಷಗಳ ಅಂತರದಲ್ಲಿ ಕಳೆದುಕೊಡವರಿದ್ದಾರೆ. ನೀವು ಹಣವನ್ನು ಹೂಡುವ ಕಂಪನಿಯ, ಹಳೆಯ ಕಂಪನಿಯಾಗಿದ್ದರೆ ಆ ಕಂಪನಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಕೆಲವೊಂದು ಅಂಶಗಳನ್ನಾದರೂ ತಿಳಿದುಕೊಂಡಿರಬೇಕು. ನೀವು ಹೂಡುತ್ತಿರುವ ಕಂಪನಿಯು ಎಷ್ಟು ವರ್ಷ ಹಳೆಯದು? ಅದನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದವರು ಯಾರು? ಅದರಲ್ಲಿ ಯಾರು ಯಾರು ಪಾಲುದಾರರಾಗಿದ್ದಾರೆ? ಅದರಲ್ಲಿ ಆ ಕಂಪನಿಯ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರು ಎಷ್ಟು ಹಣವನ್ನು ಹೂಡಿದ್ದಾರೆ? ನೀವು ಹೂಡುತ್ತಿರುವ ಕಂಪನಿಯ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ ಶೀಟ್ ಹೇಗಿದೆ? ಅವರಿಗೆ ಸಾಲ ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಯಾವುದು? ಅವರು ಯಾರಿಗೂ ಸಾಲ ಕೊಡಬೇಕಾಗಿಲ್ಲದಿದ್ದಿರೆ, ಅವರ ಹತ್ತಿರ ಈಗ ಎಷ್ಟು ಹಣ ಉಳಿದಿದೆ? ಅವರು ಆ ಹಣವನ್ನು ಯಾವುದಕ್ಕೆ ಉಪಯೋಗಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಅವರು ತಮ್ಮ ಲಾಭವನ್ನು (ಡಿವಿಡೆಂಟ್) ತಮ್ಮ ಶೇರುದಾರರಿಗೆ  ಹಂಚುತ್ತಿದ್ದಾರೆಯೆ? ಹಂಚುತ್ತಿದ್ದರೆ ಎಷ್ಟು? ಮ್ಯೂಚುವಲ್ ಫಂಡ್ ಮತ್ತು ವಿದೇಶಿ ಹೂಡಿಕೆದಾರರು ಇದರಲ್ಲಿ ಹೂಡಿಕೆ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆಯೆ? ಮಾಡಿದ್ದರೆ, ಎಷ್ಟು ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ? ಹೀಗೆ ಹತ್ತು ಹಲವು ವಿಷಯಗಳನ್ನು ತಿಳಿದು ಹೂಡಿಕೆ ಮಾಡಬೇಕಾಗುವುದು.

ನೀವು ಒಂದು ಹೊಸ ಕಂಪನಿಯಲ್ಲಿ ಹಣವನ್ನು ಹೂಡುವವರಾಗಿದ್ದರೆ ಕೆಲವು ಅಂಶಗಳನ್ನು ಕಂಪನಿಯ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದುಕೊಂದಿರಬೇಕಾದದ್ದು ಬಹಳ ಅತ್ಯವಶ್ಯಕ. ಉದಾ: ಕಂಪನಿಯನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುತ್ತಿರುವವರು ಯಾರು? ಅದರಲ್ಲಿ ಯಾರು ಯಾರು ಪಾಲುದಾರರಾಗಿದ್ದಾರೆ? ಮ್ಯೂಚುವಲ್ ಫಂಡ್ ಮತ್ತು ವಿದೇಶಿ ಹೂಡಿಕೆದಾರಾರು ಇದರಲ್ಲಿ ಹೂಡಿಕೆ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆಯೆ? ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದರೆ, ಎಷ್ಟು ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ? ಅವರಿಗೆ ಯಾವ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಸಾಲ ಕೊಟ್ಟಿದೆ? ಅವರು ತಯಾರಿಸುತ್ತಿರುವ ಪದಾರ್ಥಕ್ಕೆ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಬೇಡಿಕೆ ಇದೆಯಾ? ಅವರು ಕಂಪನಿಯಲ್ಲಿ ಎಷ್ಟು ಹಣವನ್ನು (ಸ್ವಂತ ಹಣ) ಹೂಡಿದ್ದಾರೆ?  ಅವರು ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸುತ್ತಿರುವ ಕಾರಣವಾದರೂ ಏನು? ಯಾವುದೇ ಕಂಪನಿಯಾದರೂ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸುವ ಮೊದಲು ಸುಮಾರು ೩ ವರ್ಷಗಳಷ್ಟು ಹಳೆಯದಾಗಿರಬೇಕು ಮತ್ತು ಅದು ಆ ಮೂರು ವರ್ಷವೂ ಲಾಭದಲ್ಲಿ ಇರಬೇಕು. ಹೀಗೆ ಹತ್ತು ಹಲವು ವಿಷಯಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದುಕೊಂಡಿರಬೇಕು. 

ಯಾರೋ ಹೇಳಿದರೆಂದು ಮತ್ತು ಕಂಪನಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಜಾಹಿರಾತುಗಳನ್ನು ಪತ್ರಿಕೆ/ಟಿ.ವಿ.ಯಲ್ಲಿ ಓದಿ/ನೋಡಿ/ಕೇಳಿ ಹಣವನ್ನು ಕುರುಡು ನಂಬಿಕೆಯಿಂದ ಹೂಡಬಾರದು. ಯಾವುದೇ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವುದಕ್ಕೂ ಒಂದು ರೀತಿ ನೀತಿ ಇರುತ್ತದೆ. ಅದನ್ನು ಪಾಲಿಸಿದರೆ ನಮಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ನಷ್ಟವುಂಟಾಗುವದನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು ಮತ್ತು ಅದರಲ್ಲಿ ಲಾಭವನ್ನುಗಳಿಸಲು ಸಹಾಯಕವಾಗುವುದು.

No comments:

Post a Comment